♫musicjinni

ททท. ชงต่อโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 อีก 2 ล้านสิทธิ อาจยกเลิกค่าอาหาร-ตั๋วเครื่องบิน

video thumbnail
เช้าข่าว 7 สี - การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เตรียมเสนอ ศบค. ต่อโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 เพิ่มอีก 2 ล้านสิทธิ โดยอาจยกเลิก e-voucher จำนวน 600 บาท และคืนเงินค่าตั๋วเครื่องบิน เพราะมีคนใช้สิทธิน้อย

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ระบุว่า โครงการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 จำนวน 2 ล้านสิทธิ มีผู้ใช้สิทธิหมดไปแล้ว ก่อนระยะเวลาสิ้นสุดโครงการ 31 พฤษภาคม และวงเงินงบประมาณโครงการก็ยังเหลืออยู่ ทาง ททท. จะเสนอต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ ศบค. เพื่อให้เดินหน้า เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 ต่ออีก 2 ล้านสิทธิ โดยนำเงินงบประมาณที่เหลือจากเฟส 4 มาจัดทำ 1 ล้านสิทธิ และขอวงเงินใหม่อีก 1 ล้านสิทธิ พร้อมกับปรับปรุงเงื่อนไข เช่น อาจจะยกเลิก e-voucher จำนวน 600 บาท ที่ใช้กับร้านค้า ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยว เนื่องจากมีคนใช้สิทธิน้อย และอาจจะยกเลิกการคืนเงินค่าตั๋วเครื่องบิน เพื่อนำมาเป็นส่วนลดค่าห้องพักที่นักท่องเที่ยวนิยมใช้มากกว่า

สำหรับโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 ที่ผ่านมา รัฐช่วยสนับสนุนค่าโรงแรม/ที่พัก ร้อยละ 40 สูงสุดไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้อง พร้อมรับคูปองอาหารหรือท่องเที่ยวในรูปแบบ e-voucher ในแอปพลิเคชันเป๋าตัง และเงินคืนค่าตั๋วเครื่องบิน ร้อยละ 40 ของราคาตั๋ว สูงสุดไม่เกิน 3,000 บาทต่อคนต่อทริป

ด้าน โครงการ ทัวร์เที่ยวไทย ซึ่งจะหมดเขตวันที่ 30 เมษายนนี้ แต่มีสิทธิคงเหลือกว่า 130,000 สิทธิ จากจำนวน 200,000 สิทธิ คิดเป็นวงเงิน 1,000 ล้านบาท ทาง ททท.จะหารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เรื่องการขยายเวลาโครงการไปจนถึงเดือนกันยายนนี้

#เช้าข่าว7สี #ททท #เราเที่ยวด้วยกัน #เราเที่ยวด้วยกันเฟส5

เริ่มแล้ว ! งาน วิจิตร @เชียงใหม่ สีสันแห่งเส้นแสง น้ำพุร้อนสันกำแพง

ส่อถึงทางตัน ! “จุลพันธ์” เผยเหตุผลตัดสิทธิคนรวย แจกเงินดิจิทัล | เช้านี้ที่หมอชิต

ข่าวเย็นประเด็นร้อน และ ถกไม่เถียง วันที่ 29 พฤษภาคม 2566

"ประวิตร" ย้ำจุดยืน ! ก้าวข้ามความขัดแย้ง ต้อง "ประชาธิปไตย" เท่านั้น | เปิดประเด็น

Disclaimer DMCA