♫musicjinni

กาญจนบุรีพบรอยเสือโคร่งเพิ่มอีก 1 จุด รวม 3 จุด เจ้าหน้าที่ตั้งกล้องดักถ่ายแล้ว

video thumbnail
กาญจนบุรีพบรอยเสือโคร่งเพิ่มอีก 1 จุด รวม 3 จุด เจ้าหน้าที่ตั้งกล้องดักถ่ายแล้ว

จากกรณีชาวบ้านพบเสือโคร่งเดินอยู่ที่บริเวณชายป่าทางเดินเข้าไร่มันสำปะหลังท้องที่บ้านท่ากะทิ หมู่ 6 ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้บูรณาการร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบ ประกฎว่าพบรอยตีนเสือโคร่งขนาดใหญ่ คาดว่าอายุประมาณ 7-8 ปี
ต่อมานางประนอม เสงี่ยมไพศาล แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบว่า วันที่ 6 ม.ค. 2566 เวลา 04.00 น. พบเสือโคร่ง จำนวน 1 ตัว วิ่งตัดหน้ารถยนต์ของตน เสือตัวดังกล่าวมุ่งหน้าเข้าพื้นที่ป่าหลังมหาวิทยาลัยมหิดลฯ โดยพบเห็นลวดลายเสือโคร่งบริเวณใบหน้าอย่างชัดเจน
ซึ่งจากการติดตามตรวจสอบของคณะเจ้าหน้าที่ ปรากฏพบรอยตีนเสือเดินไปตามขี้เถ้าแนวกันไฟบนป่าภูเขาหลัง มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตกาญจนบุรี หมู่ 9 ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี พิกัด 47P 0516519E 1560633N โดยรอยตีนเสือโคร่งมีขนาดความกว้าง 10 ซม. ยาว 13 ซม. ระยะห่างระหว่างการก้าว 120 ซม.
จากนั้นมหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขต กาญจนบุรี ได้ประกาศเตือนนักศึกษาลงในเพจ Mahidol University Kanchanaburi Campus ห้ามบุคลากรและนักศึกษาของมหาวิทยาลัยฯ หลีกเลี่ยงเส้นทางการเข้าใช้พื้นที่ป่าบริเวณรอบมหาวิทยาลัย จนกว่าจะมีการพิสูจน์ทราบชัดเจนจากเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี จึงเรียนมาเพื่อทราบและถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด” สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ งานกายภาพและสิ่งแวดล้อม นายธีรศักดิ์ ศรีสันต์ หมายเลขโทรศัพท์ 087-1650388
ล่าสุดวันนี้ 8 ม.ค.66 นายไพฑูรย์ อินทรบุตร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา คณะเจ้าหน้าที่ประกอบด้วย จนท.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) จนท. เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ จนท. เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอุทยานสมเด็จพระศรีนครินทร์กาญจนบุรี จนท.ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 3 (ประทับช้าง) จนท.ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าเขาน้ำพุ จนท.อุทยานแห่งชาติเอราวัณ จนท.อุทยานแห่งชาติไทรโยค จนท.สายตรวจปราบปราม สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) จนท.องค์การแพนเทอรา ประเทศไทย รวมทั้ง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ผู้นำชุมชน และ มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตกาญจนบุรี
ได้ร่วมกันตรวจสอบรายงานการพบร่องรอยเสือโคร่งนอกพื้นที่อนุรักษ์ บริเวณบ้านท่ากะทิ บ้านทับศิลา ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี และบริเวณมหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตกาญจนบุรี โดยประชุมประมวลเหตุการณ์และวางแผนการดำเนินงาน เพื่อติดตาม สำรวจ ตรวจสอบจุดที่พบร่องรอยเสือ
จากนั้นเข้าตรวจสอบร่องรอยเสือที่พบ บริเวณบ้านท่ากะทิ บ้านทับศิลา ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ร่วมกับผู้นำชุมชน และชี้แจงทำความเข้าใจกับชุมชน ซึ่งรอยตีนเสือโคร่ง ที่พบบริเวณดังกล่าวนั้นมีขนาดความกว้างของอุ้งตีน 10 ซม. จำนวน 5 รอย ซึ่งเป้นบริเวณรอยต่อระหว่างไร่ของชาวบ้านกับป่าธรรมชาติ (ป่าตามพ.ร.บ.ป่าไม้ พุทธศักราช 2484 โดยศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าเขาน้ำพุได้ทำการติดตั้งกล้องดักถ่ายภาพสัตว์ป่าบริเวณที่พบร่องรอยดังกล่าว เพื่อติดตามเสือโคร่งตัวดังกล่าวต่อไป
จากนั้นเข้าตรวจสอบร่องรอยเสือที่พบ บริเวณ มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตกาญจนบุรี ทางลงไปที่ว่าการอำเภอไทรโยค โดยร่วมกับผู้นำชุมชน และชี้แจงทำความเข้าใจกับชุมชน นำโดย นายสุพล คำเสนาะ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค และคณะเจ้าหน้าที่ พบรอยตีนเสือโคร่งบนกองขี้เถ้าแนวกันไฟ แต่ไม่สามารถวัดขนาดได้ โดยรอยตีนมีทิศทางมุ่งหน้าจากถนนไปตามแนวกันไฟและร่องรอยได้หายไปบริเวณที่เป็นหิน
ซึ่งเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยมหิดลฯ ได้ทำการติดตั้งกล้องดักถ่ายภาพสัตว์ป่าบริเวณดังกล่าวแล้วหลังจากพบร่องรอย จึงได้ทำการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อขอทราบบริเวณที่ติดตั้งกล้องดักถ่ายภาพสัตว์ป่า จากนั้นได้ร่วมกับองค์การแพนเทอรา ติดตั้งกล้องดักถ่ายภาพสัตว์ป่าในบริเวณที่คาดว่าเสือโคร่งตัวดังกล่าวจะเคลื่อนที่ผ่าน

ต่อมาเวลาประมาณ 16.00 น.เจ้าหน้าที่สายตรวจปราบปราม สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) แจ้งว่า ชาวบ้านหมู่ที่ 2 บ้านวังสิงห์ ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค พบรอยตีนขนาดใหญ่ลักษณะคล้ายกับเสือโคร่ง บริเวณรอยต่อระหว่างไร่มันสำปะหลังกับป่าธรรมชาติ จึงได้ทำการตรวจสอบบริเวณดังกล่าว
โดยเจ้าหน้าที่ชุดที่ 1 ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 3 (ประทับช้าง) และเจ้าหน้าที่สายตรวจปราบปราม สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) ร่วมกับผู้นำชุมชน ทำการตรวจสอบรอยตีนดังกล่าว พบว่าเป็นรอยตีนเสือโคร่ง ขนาดความกว้างของอุ้งตีน 10 ซม. จำนวนมากกว่า 5 รอย อยู่บนกองขี้เถ้าแนวกันไฟ โดยรอยตีนมีทิศทางเดินลัดเลาะ บริเวณรอยต่อระหว่างไร่มันสำปะหลังกับป่าธรรมชาติ จึงได้ทำการติดตั้งกล้องดักถ่ายภาพสัตว์ป่าในบริเวณที่คาดว่าเสือโคร่งตัวดังกล่าวจะเคลื่อนที่ผ่าน
เจ้าหน้าที่ชุดที่ 2 ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเอราวัณ เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ และองค์การแพนเทอรา ทำการติดตั้งกล้องดักถ่ายภาพสัตว์ป่าบริเวณที่คาดว่าเสือโคร่งตัวดังกล่าวจะเคลื่อนที่ผ่าน ตั้งแต่วัดถ้ำเสือดาวถึงสำนักสงฆ์พระพุทธบาทคีรีศรีสุทโธ จนกระทั่งเวลา 20.00 น.จึงแล้วเสร็จ”นายไพฑูรย์ อินทรบุตร หน.เขตฯสลักพระ กล่าว

FabLab Glitter Tattoos, Hairlights and Nail Art kits! Be Creative, Be You, Be FabLab! ✨

How To Give a Cat a Pill | Chewtorials

Oreo Surprise | Cooking With Lynja Ep.9

🇩🇪 ALF auf deutsch LIVE❗️ALF German 🇩🇪

All About Van Cleef & Arpels' Alhambra: Rebag's Jewelry 101 Guide

Helping small businesses find a way

31 Most Googled Facts Ever

OANDA FX Data Services | Protect Your Company's Bottom Line With Our API

Scientists May Have Turned Back the Arrow of Time

12 Coolest Gadgets That Are Worth Seeing

5 Meal Prep Recipes For Weight Loss In 2019 - Healthy New Year's Resolutions

Tom&Jerry 🥰sangeethkumar #shorts #tomandjerry

Better Saffron Than Sorry

Mortal Kombat 1 – Official Homelander First Look

Is Clone Riggy FINALLY BROKEN?

Just A Second 😅 (Animation Meme) #shorts

when you’re the only one ¡mmune during a p@ndemic #shorts #comedy #funny

How to Start a Dragon Academy

Why Public Toilet Seats Are Shaped Like a U

Top 10 Most Anticipated Romance Movies of 2020

The new Tacoma TRD PRO is compromised but COOL. 😎

Put An Egg In Your Garden And See What Will Grow

Why Your Phone Needs This Tiny Dot + Other Things You Don't Know the Purpose Of

The Prince of Surabaya

Guess The Imposter CHALLENGE (WNBA EDITION) PART 1 🔥

8-Minute Home Workout to Get Rid of Hip Dips

10+ Tips to Learn Things Faster Than the Average Person

NHL Game 1 Highlights | Hurricanes vs. Rangers - May 5, 2024

Funny hats

Best Vacuum? $60 vs $500 Dyson? Let’s Find Out!

Disclaimer DMCA